Hướng dẫn tích hợp các nút tiện ích mở rộng trên website

Hướng dẫn tích hợp các nút tiện ích mở rộng trên website chuẩn SEO

1. Nút chính

Giao diện cài đặt nút chính
Giao diện cài đặt nút chính

Đây nút tổng quan, khi khách hàng truy cập website của bạn click nút này sẽ hiển thị ra 8 nút liên hệ LiveChat, Zalo, Facebook Messenger, Bản đồ, Form liên hệ, Cuộc gọi, Whatsapp, Tải tài liệu…

Bạn có thể tùy chỉnh theo ý mình: màu nút, thông điệp, vị trí để nút này nổi bật, hiệu ứng và thu hút khách hàng click vào đây.

2. Nút Zalo

Giao diện cài đặt nút Zalo
Giao diện cài đặt nút Zalo

Hãy bật nút này nếu muốn khách hàng liên hệ qua Zalo để cho phép nút này hiển thị trên website của bạn.

Để dùng nút Zalo thì tại phần tài khoản Zalo, bạn hãy nhập lần lượt:

  • ID Zalo OA – nếu bạn muốn liên hệ với khách hàng qua tài khoản Zalo OA. 
  • Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo – nếu bạn muốn liên hệ với khách hàng qua tài khoản Zalo cá nhân.

Còn ô nhập tài khoản là bắt buộc – nếu bạn muốn hiển thị nút chat Zalo trên website của bạn.

Tham khảo bài viết: Thiết kế website chuẩn SEO là gì? Tầm quan trọng của thiết kế website chuẩn SEO?

3. Nút Facebook Messenger

Giao diện cài đặt nút Facebook Messenger
Giao diện cài đặt nút Facebook Messenger

Tương tự với Zalo, hãy bật nút Facebook Messenger để cho phép nút này hiển thị trên website – nếu muốn khách hàng liên hệ qua Facebook của bạn.

Khi link Fanpage được nhập hợp lệ thì nút “Cấp quyền” sẽ hiển thị. Người dùng chấp nhận các quyền theo luồng mặc định của Facebook như sau:

  • Khi cấp quyền thành công: Hệ thống sẽ bắt đầu lấy thông tin người dùng và báo tin nhắn đến tính từ thời điểm cấp quyền thành công.
  • Khi cấp quyền không thành công: Bạn hãy thử lại lần nữa và kiểm tra chế độ bảo mật của fanpage…

Với trường hợp sau khi cài đặt nút Facebook Messenger nhưng không thấy hiển thị hoặc không thể click để chat (nhắn tin): 

  • Vui lòng liên hệ tư vấn viên để được kiểm tra xem website của bạn có bị xung đột SDK của Facebook hay không?
  • Kiểm tra tên miền website đã được khai báo trên Facebook page hay chưa?

4. Nút cuộc gọi (Call button now)

Giao diện cài đặt nút Call button now
Giao diện cài đặt nút Call button now

Hãy bật nút cuộc gọi nếu bạn muốn khách hàng liên hệ với bạn qua số hotline hoặc khách hàng yêu cầu bạn gọi lại cho họ sau khi click vào nút này khi nó hiển thị trên website của bạn.                                                       

Với nút cuộc gọi cũng tương tự với các nút khác, bạn có thể tùy chỉnh nội dung hiển thị của nút này như sau:

  • Thông điệp của nút khi khách hàng click chuột vào nút
  • Tiêu đề của cửa sổ bật lên khi khách hàng di chuột vào nút
  • Mô tả bên dưới để cung cấp thêm thông tin và kêu gọi để lại số điện thoại của khách hàng 
  • Khách hàng của bạn không phải trả phí cho cuộc gọi, không phải chờ đợi để được tư vấn và không bỏ lỡ các cuộc gọi ngoài giờ…
  • Giúp khách truy cập website có thể chủ động yêu cầu tư vấn, cung cấp nhiều thông tin hơn 

Để xem số điện thoại khách hàng đã để lại, bạn vui lòng truy cập “Danh sách lead/Cuộc gọi”. Và sẽ có thông báo cho bạn ngay khi có khách hàng để lại số điện thoại qua kênh Email.

Tham khảo bài viết: Làm thế nào để SEO thật tốt sau khi đã sở hữu một thiết kế web chuẩn SEO?

5. Nút Form liên hệ  

Giao diện cài đặt nút Form liên hệ
Giao diện cài đặt nút Form liên hệ

Bật nút này cho phép hiển thị trên website – nếu bạn muốn khách hàng để lại thông tin và đội ngũ tư vấn sẽ liên hệ lại với khách hàng ngay sau đó.                                               

Bạn có thể tùy chỉnh thông điệp của nút, lời mô tả để kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ với bạn.

Để xem trước các nút sẽ hiển thị như thế nào trên website của bạn, click vào nút “Xem demo“. Sau khi thiết lập thành công các nút liên hệ hiển thị trên website để xem danh sách và thông tin khách hàng đã click vào các nút này thì bạn cần truy cập phần “Danh sách lead” trên thanh menu bên trái.

Nút xem demo của Form liên hệ
Nút xem demo của Form liên hệ
Danh sách lead trong nút Form liên hệ
Danh sách lead trong nút Form liên hệ

 6. Nút bản đồ

Tương tự các nút khác, bạn có thể bật hoặc tắt nút “Bản đồ” hiển thị trên website của bạn:

  • Có thể tùy chỉnh thông điệp của nút hiển thị trên website
  • Chọn địa chỉ: Để nút Bản đồ hoạt động bạn bắt buộc phải điền ô này. có 2 cách để tìm kiếm địa chỉ
  • Cách 1: Nhập tìm kiếm tên doanh nghiệp/ địa chỉ của bạn
  • Cách 2: Click vào Icon bản đồ, mở ra bản đồ cho phép ghim vị trí trên bản đồ
  • Tùy chỉnh tiêu đề, nội dung này sẽ hiển trị phí trên bản đồ khi người dùng click nút này 
  • Hiển thị được địa chỉ chính xác của doanh nghiệp; cần tránh trường hợp vị trí trên bản đồ chưa chính xác  
  • Sau khi hoàn tất các cài đặt, bạn ấn nút “Lưu” và sang website của bạn kiểm tra việc hiển thị của nút này.
Giao diện cài đặt nút bản đồ
Giao diện cài đặt nút bản đồ

 7. Nút Livechat

Nút bật/tắt cũng tương tự các nút khác để cho phép hiển thị nút trên website của bạn.                                                                    

  • Nhập thông điệp nút nếu bạn muốn hiển thị với khách hàng để thu hút họ click vào nút
  • Bạn có thể tuỳ chọn một trong 2 kênh livechat: Tawk.to và Subix, click thả xuống lựa chọn kênh livechat bạn muốn sử dụng sau đó nhập thông tin liên hệ tương ứng.  
Giao diện cài đặt nút Livechat
Giao diện cài đặt nút Livechat

 8. Nút WhatsApp  

Đối với nút WhatsApp cũng tương tự như các nút khác:

  • Thông điệp nút: nếu bạn muốn hiển thị với khách hàng để thu hút họ click vào nút này
  • Tại ô “WhatsApp ID”: bạn hãy nhập số điện thoại đăng ký tài khoản của bạn hoặc của doanh nghiệp bạn. Lưu ý: Bạn có thể chọn các quốc gia phù hợp. 
Giao diện cài đặt nút WhatsApp
Giao diện cài đặt nút WhatsApp

Tham khảo bài viết: Thiết kế website – Hướng dẫn đào tạo website chuẩn SEO 

 9. Nút tải tài liệu  

Hãy bật nút này để cho phép nút này hiển thị trên website – nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng một tài liệu nào đó như báo giá sản phẩm/dịch vụ, thư mời…

Bạn có thể tuỳ chỉnh nội dung hiển thị của nút tương tự với các nút khác.

  • Thông điệp nút khi khách hàng click vào nút tải tài liệu
  • Tiêu đề của ô này khi khách hàng click vào nút
  • Mô tả tài liệu để khách hàng hiểu và bị thu hút với nội dung tài liệu
  • Tên nút cũng có thể tùy chỉnh nội dung bạn mong muốn
  • Tải lên file: Để dùng nút, hãy tải lên file bạn muốn gửi đến khách hàng, lưu ý thông thường chỉ cho phép file có định dạng pdf, zip, rar và có dung lượng tối đa là 10 MB…
  • Tải lên bìa của tài liệu để thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Bổ sung thêm kênh liên hệ mới nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng hơn  
Giao diện cài đặt nút tải tài liệu
Giao diện cài đặt nút tải tài liệu

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách chèn các nút mở rộng tiện ích trên website như nút chính, nút zalo, nút facebook messenger, nút gọi điện thoại,… vào website của bạn. Hy vọng giúp bạn tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn và từ đó, bạn có thể dễ dàng trao đổi cũng như hỗ trợ khách hàng qua website một cách đơn giản hơn.  

Tham khảo bài viết: Tên miền là gì? Hosting là gì? Hướng dẫn mua tên miền, hosting hiện nay

———————————— 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ TRUYỀN THÔNG MIX

Trụ sở: Tầng 6, Tòa nhà Việt Á, phố Duy Tân, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Website: www.mixdigi.vn

Fanpage: MIX – Digital Agency in Viet Nam

Liên hệ với chúng tôi:

Tel: (024) 666 28 136 – Hotline: 0901 74 1111

Email: lienhe@mixdigi.vn

One thought on “Hướng dẫn tích hợp các nút tiện ích mở rộng trên website

  1. Pingback: Thiết kế website - Hướng dẫn đào tạo website chuẩn SEO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901741111
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon