Báo cáo Digital Việt Nam 2024 của We Are Social & Meltwater

Báo cáo chứa tất cả dữ liệu, thông tin chi tiết và xu hướng mới nhất mà bạn cần để giúp bạn hiểu cách người dùng ở Việt Nam sử dụng các thiết bị và dịch vụ kỹ thuật số vào năm 2024.

Đặc biệt, báo cáo năm nay khác với các năm trước – các năm trước chỉ nói về số lượng người dùng, thời gian bỏ ra (time spent) cho 1 nền tảng nào đó, hành vi thói quen xem 1 loại hình giải trí … – thì năm nay We Are Social và Meltwater đã kết hợp với các bên như Kepios, Semrush, Similar Web, GWI, Statista, GSMA Intelligence, PPRO … để cung cấp báo cáo chi tiết hơn rất nhiều, thêm các thông tin rất hay ho như tốc độ mạng di động, từ khóa được tìm kiếm nhiều, trang web được truy cập nhiều nhất, các phương thức thanh toán digital và cách sử dụng ví, game & app được tải và dùng nhiều …

Bạn cũng sẽ tìm thấy link tải báo cáo Kỹ thuật số 2024 đầy đủ cho Việt Nam trong phần cuối bài viết, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem qua tóm tắt những con số cần thiết cho Việt Nam trong năm nay.

Thực trạng kỹ thuật số ở Việt Nam năm 2024

Đầu tiên là các số liệu quan trọng về việc áp dụng và sử dụng kỹ thuật số tại Việt Nam vào đầu năm 2024:

  • Có 78,44 triệu người dùng Internet ở Việt Nam vào đầu năm 2024, khi tỷ lệ sử dụng Internet ở mức 79,1%.
  • Việt Nam là nơi có 72,70 triệu người dùng mạng xã hội vào tháng 1 năm 2024, tương đương 73,3% tổng dân số.
  • Tổng cộng có 168,5 triệu kết nối di động di động đã hoạt động ở Việt Nam vào đầu năm 2024, con số này tương đương với 169,8% tổng dân số.

Những số liệu thống kê tiêu đề này cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về “trạng thái kỹ thuật số” ở Việt Nam, nhưng để hiểu được xu hướng và hành vi kỹ thuật số đang phát triển như thế nào, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu.

Báo cáo Digital Việt Nam 2024 của We Are Social & Meltwater
Báo cáo Digital Việt Nam 2024 của We Are Social & Meltwater

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những con số mới nhất cho chúng ta biết điều gì, bắt đầu từ một số bối cảnh có giá trị liên quan đến dân số Việt Nam.

  • Dân số Việt Nam năm 2024
  • Dân số Việt Nam đạt mức 99,19 triệu người vào tháng 1 năm 2024.
  • Dữ liệu cho thấy dân số Việt Nam đã tăng thêm 655 nghìn (+0,7%) từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024.
  • Tỉ trọng giới tính Việt Nam là 50,6% dân số là nữ, trong khi 49,4% dân số là nam.
  • Vào đầu năm 2024, 39,8% dân số Việt Nam sống ở trung tâm thành thị, trong khi 60,2% dân số sống ở nông thôn.

Tiếp theo, là những số liệu dân số Việt Nam chia theo độ tuổi

  • Độ tuổi trung bình của dân số Việt Nam là 33 tuổi.
  • 7,2% là ở độ tuổi từ 0 đến 4.
  • 12,0% là ở độ tuổi từ 5 đến 12.
  • 7,1% là ở độ tuổi từ 13 đến 17.
  • 9,7% là ở độ tuổi từ 18 đến 24.
  • 15,7% là ở độ tuổi từ 25 đến 34.
  • 15,6% là ở độ tuổi từ 35 đến 44.
  • 13,1% ở độ tuổi từ 45 đến 54.
  • 9,9% là ở độ tuổi từ 55 đến 64.
  • 9,8% là từ 65 tuổi trở lên.

Sử dụng Internet ở Việt Nam năm 2024

Có 78,44 triệu người dùng Internet tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2024. Và tỷ lệ thâm nhập internet của Việt Nam đứng ở mức 79,1% tổng dân số vào đầu năm 2024.

Phân tích của Kepios chỉ ra rằng người dùng Internet ở Việt Nam đã tăng 502 nghìn người (+0,6%) trong khoảng thời gian từ tháng 01/2023 đến tháng 01/2024.

Để so sánh, những số liệu người dùng này cho thấy rằng 20,75 triệu người ở Việt Nam không sử dụng Internet vào đầu năm 2024, tức là tương đương 20,9% dân số vẫn ngoại tuyến vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, sự phức tạp liên quan đến việc thu thập và phân tích dữ liệu người dùng Internet thường có thể mất vài tháng trước khi nghiên cứu sẵn sàng được công bố. Nên những số liệu được công bố mới nhất về việc sử dụng Internet luôn phản ánh đúng thực tế vào thời điểm công bố và thực tế vẫn có thể tăng trưởng cao hơn trong tương lai.

Tốc độ kết nối Internet tại Việt Nam năm 2024

Dữ liệu do Ookla công bố chỉ ra rằng người dùng Internet ở Việt Nam có thể mong đợi tốc độ kết nối Internet có thể sẽ tốt hơn trong năm 2024:

  • Tốc độ kết nối internet di động trung bình qua mạng di động: 47,06 Mbps.
  • Tốc độ kết nối internet cố định trung bình: 105,04 Mbps.
  • Dữ liệu của Ookla cho thấy tốc độ kết nối internet di động trung bình ở Việt Nam đã tăng 7,47 Mbps (+18,9%) trong 12 tháng tính đến đầu năm 2024.
  • Trong khi đó, dữ liệu của Ookla cho thấy tốc độ kết nối internet cố định ở Việt Nam tăng 24,74 Mbps (+30,8%) trong cùng thời gian.

Thống kê truyền thông xã hội cho Việt Nam năm 2024

Số liệu cho thấy có 72,70 triệu người dùng mạng xã hội đang hoạt động tại Việt Nam vào tháng 01/2024.

Lưu ý: trong năm qua, các bên nghiên cứu đã thực hiện một số thay đổi quan trọng về cách tính toán số lượng người dùng mạng xã hội và các nguồn dữ liệu được sử dụng để cung cấp thông tin cho các phép tính này cũng đã làm thay đổi đáng kể trên phạm vi rộng đối với số liệu được công bố.

Do đó, số liệu mới nhất của báo cáo về việc sử dụng mạng xã hội có thể khá khác so với những giá trị đã công bố trong những năm trước .

Vì điều này, các bên cung cấp báo cáo khuyên bạn nên thận trọng khi so sánh giá trị người dùng mạng xã hội được công bố trong báo cáo năm nay với giá trị được công bố trong các năm trước – đặc biệt vì những thay đổi trong giá trị được báo cáo có thể là kết quả của việc “chỉnh sửa” trong dữ liệu nguồn cũng như những thay đổi trong hành vi người dùng thực tế.

Để có góc nhìn rõ hơn, phân tích của Kepios cho thấy người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đã tăng thêm 6,5 triệu (+9,8%) từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024.

Số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam vào đầu năm 2024 tương đương với 73,3% tổng dân số, nhưng điều quan trọng cần nhấn mạnh là người dùng mạng xã hội có thể không đại diện cho những cá nhân riêng biệt – tức là có một số người có nhiều hơn 1 tài khoản mạng xã hội trong cùng 1 nền tảng.

Trong khi đó, dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của các nền tảng mạng xã hội hàng đầu chỉ ra rằng có 72,55 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam vào đầu năm 2024, tương đương với 99,2% tổng dân số từ 18 tuổi trở lên.

Nhìn rộng hơn, 92,7% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam (bất kể độ tuổi) đã sử dụng ít nhất một nền tảng truyền thông xã hội vào tháng 01/2024 – trong đó có 51,0% người dùng mạng xã hội ở Việt Nam là nữ và 49,0% là nam giới.

Người dùng Facebook tại Việt Nam năm 2024

Dữ liệu công bố trên tài nguyên quảng cáo của Meta cho thấy Facebook có 72,70 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, Meta đã thực hiện những thay đổi quan trọng đối với cách tiếp cận đối tượng trong báo cáo tài nguyên quảng cáo của mình trong thời gian gần đây – bao gồm cả việc thực hiện các sửa đổi đáng kể đối với dữ liệu đối tượng cơ sở cho Facebook – vì vậy số liệu hiển thị ở đây có thể không thể so sánh trực tiếp với số liệu được công bố trong các báo cáo trước đây đã công bố.

Tăng trưởng người dùng Facebook tại Việt Nam

Số liệu được công bố trong các công cụ riêng của Meta cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Facebook tại Việt Nam đã tăng 6,5 triệu (+9,8%) trong khoảng thời gian từ tháng 01/2023 đến tháng 01/2024.

Nhưng trong bối cảnh nghiên cứu khác, dữ liệu tương tự cho thấy số lượng người dùng mà các nhà tiếp thị có thể tiếp cận bằng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã giảm 5,9 triệu (-7,4%) trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 01/2024.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là những số liệu về phạm vi tiếp cận quảng cáo này không giống với số liệu về số người dùng hoạt động hàng tháng mà Meta báo cáo trong thông báo thu nhập của nhà đầu tư.

Như Meta tuyên bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của mình: “Quy mô đối tượng ước tính không phải là đại diện cho số người dùng hoạt động hàng tháng hoặc hàng ngày hoặc mức độ tương tác. Các ước tính không được thiết kế để khớp với dân số, ước tính điều tra dân số hoặc các nguồn khác và có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như số lượng tài khoản trên các công nghệ Meta mà một người có, số lượng khách truy cập tạm thời ở một vị trí địa lý cụ thể tại một thời điểm nhất định và nhân khẩu học do người dùng báo cáo.”

Do đó, những thay đổi về phạm vi tiếp cận quảng cáo có thể không phản ánh bất kỳ thay đổi nào về cơ sở người dùng tổng thể của nền tảng.

Sự phổ biến của Facebook tại Việt Nam

Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook tại Việt Nam tương đương với 73,3% tổng dân số vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, Meta chỉ cho phép những người từ 13 tuổi trở lên sử dụng Facebook nên cần lưu ý rằng chỉ có 90,7% đối tượng dân số “đủ điều kiện” ở Việt Nam sử dụng Meta vào năm 2024 – trong đó có 51,0% đối tượng quảng cáo của Facebook tại Việt Nam là nữ và 49,0% là nam.

Người dùng YouTube tại Việt Nam năm 2024

Nguồn của Google cho biết YouTube có 63,00 triệu người dùng ở Việt Nam vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là những số liệu về phạm vi tiếp cận quảng cáo này không nhất thiết phải thể hiện giống với số liệu về người dùng hoạt động hàng tháng và có thể có sự khác biệt đáng kể giữa quy mô đối tượng quảng cáo của YouTube và tổng số người dùng đang hoạt động trên YouTube.

Dữ liệu của chính công ty cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo của YouTube vào đầu năm 2024 tương đương với 63,5% tổng dân số Việt Nam. Trong khi đó số lượng người dùng trên YouTube đã đạt 80,3% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam (bất kể độ tuổi) vào tháng 01/2024 – torng đó, có 49,5% là nữ và 50,5% là nam.

Tăng trưởng người dùng YouTube tại Việt Nam

Dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của chính Google cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của YouTube tại Việt Nam không thay đổi trong khoảng thời gian từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024.

Trong khi đó, khác với Facebook thì dữ liệu tương tự của các bên nghiên cứu độc lập cho thấy số lượng người dùng mà các nhà tiếp thị có thể tiếp cận bằng quảng cáo trên YouTube tại Việt Nam cũng thể hiện nhưng con số tương tự.

Người dùng Instagram tại Việt Nam năm 2024

Những con số được công bố trên công cụ quảng cáo của Meta cho thấy Instagram có 10,90 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2024.

Số liệu được sửa đổi thường xuyên của công ty cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram tại Việt Nam tương đương với 11,0% tổng dân số vào đầu năm.

Điều đáng chú ý là phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram tại Việt Nam vào đầu năm 2024 tương đương với 13,9% lượng người có sử dụng Internet (bất kể độ tuổi) – trong đó có 60,1% đối tượng xem quảng cáo của Instagram ở Việt Nam là nữ và 39,9% là nam .

Tăng trưởng người dùng Instagram tại Việt Nam

Dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch của Meta cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Instagram tại Việt Nam đã tăng thêm 550 nghìn (+5,3%) trong khoảng thời gian từ tháng 01/2023 – 01/2024. Tuy nhiên, theo báo cáo hàng quý của công ty cũng cho thấy quy mô đối tượng quảng cáo của Instagram tại Việt Nam đã giảm 650 nghìn (-5,6%) trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 01/2024.

Tuy nhiên, như đã lưu ý trong phần Facebook ở trên, những thay đổi về số liệu tiếp cận đối tượng được công bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của Meta không nhất thiết tương quan với những thay đổi tổng thể về cơ sở người dùng đang hoạt động trên nền tảng của nó.

Người dùng TikTok tại Việt Nam năm 2024

Số liệu công bố trên tài nguyên quảng cáo của ByteDance cho thấy TikTok có 67,72 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2024.

Lưu ý: ByteDance cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok đến người dùng từ 13 tuổi trở lên thông qua các công cụ quảng cáo của mình, nhưng những công cụ này chỉ hiển thị dữ liệu đối tượng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Báo cáo của ByteDance cho thấy quảng cáo TikTok đã tiếp cận 92,6% tổng số người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2024. Trong khi đó, phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok tại Việt Nam tương đương với 86,3% lượng người dùng Internet tại Việt Nam, bất kể độ tuổi – torng đó có 49,1% đối tượng xem quảng cáo của TikTok tại Việt Nam là nữ và 50,9% là nam.

Tăng trưởng người dùng TikTok tại Việt Nam

Dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của ByteDance cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của TikTok tại Việt Nam đã tăng thêm 18 triệu người (tức là +35,8%) từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024.

Trong khi đó, số liệu của báo cáo quý chỉ ra rằng khả năng tiếp cận quảng cáo trên TikTok tại Việt Nam đã tăng thêm 5,1 triệu (+8,2%) trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 01/2024.

Cần nhớ là đối tượng quảng cáo thường chỉ chiếm một tập hợp con trong tổng số người dùng của nền tảng và do các công cụ quảng cáo của TikTok chỉ xuất báo cáo tiếp cận cho người dùng từ 18 tuổi trở lên, nên điều quan trọng cần nhớ là các xu hướng trong số liệu về phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok có thể không nhất thiết phải khớp với những thay đổi trong cơ sở người dùng tổng thể của nền tảng.

Người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam năm 2024

Dữ liệu được công bố trong tài nguyên quảng cáo của Meta cho thấy quảng cáo trên Facebook Messenger đã đạt 54,50 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2024.

Số lượng đối tượng được điều chỉnh thường xuyên của công ty cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook Messenger tại Việt Nam tương đương với 54,9% tổng dân số vào đầu năm. Tuy nhiên, Meta chỉ cho phép những người từ 13 tuổi trở lên sử dụng Facebook Messenger, vì vậy cần lưu ý rằng 68,0% trong số đối tượng có thể tiếp cận được “đủ điều kiện” sử dụng Facebook Messenger tại Việt Nam vào năm 2024.

Và phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook Messenger tại Việt Nam tương đương với 69,5% lượng người dùng Internet tại địa phương (bất kể độ tuổi) – trong đó có 51,5% đối tượng quảng cáo của Facebook Messenger ở Việt Nam là nữ và 48,5% là nam.

Tăng trưởng người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam

Dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch của Meta cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Facebook Messenger tại Việt Nam đã tăng 1,9 triệu (+3,5%) trong khoảng thời gian từ tháng 01/2023 – 01/2024.

Nhưng trên cơ sở báo cáo hàng quý, dữ liệu của công ty tiết lộ rằng quy mô đối tượng quảng cáo của Facebook Messenger tại Việt Nam đã giảm 4,5 triệu (-7,6%) trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 – 01/2024.

Tuy nhiên, như đã lưu ý trong phần Facebook ở trên, những thay đổi về số liệu tiếp cận đối tượng được công bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của Meta không nhất thiết tương quan với những thay đổi tổng thể về cơ sở người dùng đang hoạt động trên nền tảng của nó.

Người dùng LinkedIn ở Việt Nam năm 2024

Số liệu công bố trên tài nguyên quảng cáo của LinkedIn cho thấy LinkedIn có 7,50 triệu “thành viên” tại Việt Nam vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các công cụ quảng cáo của LinkedIn xuất bản dữ liệu về phạm vi tiếp cận đối tượng dựa trên tổng số thành viên đã đăng ký, thay vì số người dùng hoạt động hàng tháng tạo thành cơ sở cho số liệu về phạm vi tiếp cận quảng cáo được – hơi khác so với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội khác công bố.

Do đó, những số liệu này của LinkedIn không thể so sánh trực tiếp với số liệu của các nền tảng truyền thông xã hội khác được công bố trên trang này hoặc trong báo cáo Digital 2024.

Số liệu về phạm vi tiếp cận quảng cáo của công ty cho thấy lượng người dùng của LinkedIn tại Việt Nam tương đương với 7,6% tổng dân số vào đầu năm 2024.

Tuy nhiên, LinkedIn cấm những người dưới 18 tuổi sử dụng nền tảng của mình, vì vậy cũng rất hữu ích khi biết rằng 10,3% lượng người dùng “đủ điều kiện” ở Việt Nam sử dụng LinkedIn vào năm 2024.

Để thêm góc nhìn phân tích thì  phạm vi tiếp cận quảng cáo của LinkedIn tại Việt Nam tương đương với 9,6% lượng người dùng Internet địa phương (bất kể độ tuổi) vào đầu năm – trong đó có 50,0% đối tượng xem quảng cáo của LinkedIn tại Việt Nam là nữ và 50,0% là nam.

Tăng trưởng người dùng LinkedIn tại Việt Nam

Dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch của LinkedIn cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của LinkedIn tại Việt Nam đã tăng 2,3 triệu (+44,2%) trong khoảng thời gian từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024.

Trên cơ sở hàng quý, dữ liệu của công ty tiết lộ rằng quy mô đối tượng quảng cáo của LinkedIn tại Việt Nam đã tăng thêm 400 nghìn (+5,6%) trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 01/2024.

Tuy nhiên, vì số liệu về đối tượng quảng cáo của LinkedIn dựa trên tổng số thành viên đã đăng ký thay vì số người dùng hoạt động hàng tháng nên không rõ liệu những xu hướng này có phản ánh những thay đổi trong việc sử dụng LinkedIn đang hoạt động hay không.

Người dùng X (Twitter) tại Việt Nam vào năm 2024

Những con số được công bố trên tài nguyên quảng cáo của X (Twitter) cho thấy X có 5,58 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2024. Con số này có nghĩa là phạm vi tiếp cận quảng cáo của X ở Việt Nam tương đương với 5,6% tổng dân số vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là những số liệu về phạm vi tiếp cận quảng cáo này không giống với số liệu về người dùng hoạt động hàng tháng và có thể có sự khác biệt đáng kể giữa quy mô đối tượng quảng cáo của X và tổng số người dùng đang hoạt động của X.

Hơn nữa, sau khi phân tích cho thấy một số xu hướng đặc biệt kỳ lạ trong dữ liệu được báo cáo trong các công cụ quảng cáo của X trong năm qua, vì vậy khuyên các bạn nên thận trọng khi phân tích các số liệu X này.

Điều đáng chú ý là X chỉ cho phép những người từ 13 tuổi trở lên sử dụng nền tảng của mình, vì vậy số liệu mới nhất cho thấy 7,0% người dùng “đủ điều kiện” ở Việt Nam sử dụng X vào năm 2024. Và phạm vi tiếp cận quảng cáo của X ở Việt Nam tương đương với 7,1% cơ sở người dùng Internet tại địa phương (bất kể độ tuổi) – trong đó có 36,8% người dùng quảng cáo của X ở Việt Nam là nữ và 63,2% là nam giới.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là X suy đoán giới tính của người dùng bằng cách phân tích các tín hiệu như tên mà người dùng nhập vào hồ sơ và hoạt động rộng hơn của họ trên nền tảng chứ không dựa theo thông tin người dùng cung cấp.

Điều này trái ngược với dữ liệu giới tính được cung cấp trong các công cụ quảng cáo của các nền tảng như Facebook, dựa trên giới tính mà người dùng tự nhập vào hồ sơ của chính họ.

Hơn nữa, phân tích cho thấy những suy luận của X có thể không đặc biệt đáng tin cậy trong việc xác định giới tính của người dùng – đặc biệt ở những quốc gia nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính, ví dụ nhưng Việt Nam.

Ví dụ: các kết quả nghiên cứu về người tiêu dùng do GWI công bố thường đưa ra một bức tranh hoàn toàn khác về việc sử dụng X theo giới tính so với dữ liệu về đối tượng của chính X.

Nhưng những khác biệt rõ rệt thường xuất hiện trong dữ liệu giới tính được suy luận của X có thể phần lớn là do số lượng lớn tài khoản “không phải con người” có trong dữ liệu người dùng đang hoạt động của X (ví dụ: tài khoản đại diện cho doanh nghiệp, động vật, nhạc sĩ, v.v.) – đặc biệt là vì X hiện không tách các tài khoản này ra khỏi các cá nhân “thực” theo cách mà Facebook và Instagram đã làm.

Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân của những bất thường này là gì, báo cáo khuyên bạn nên thận trọng khi phân tích hoặc giải thích các số liệu được báo cáo của X để sử dụng theo giới tính.

Tăng trưởng người dùng X tại Việt Nam

Dữ liệu được công bố trên công cụ lập kế hoạch quảng cáo của riêng X (Twitter) cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của X tại Việt Nam đã tăng 1,5 triệu (+36,2%) từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024. Trong khi đó, dữ liệu tương tự cho thấy số lượng người dùng mà các nhà tiếp thị có thể tiếp cận bằng quảng cáo trên X tại Việt Nam đã giảm 316 nghìn (-5,4%) trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng các số liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch của X dường như có thể biến động đáng kể – thậm chí trong khoảng thời gian ngắn – và những bất thường này có thể ảnh hưởng đến độ tin cậy và tính đại diện của dữ liệu thay đổi này.

Kết nối di động tại Việt Nam năm 2024

Dữ liệu từ GSMA Intelligence cho thấy có 168,5 triệu kết nối di động tại Việt Nam vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nhiều người (kể cả phạm vi trên thế giới) sử dụng nhiều kết nối di động cùng lúc. Ví dụ: họ có thể có một kết nối cho mục đích cá nhân và một kết nối khác cho công việc, vì vậy không có gì lạ khi số liệu kết nối di động vượt quá số liệu về tổng số dân số.

Số liệu của GSMA Intelligence chỉ ra rằng kết nối di động ở Việt Nam tương đương với 169,8% tổng dân số vào tháng 01/2024. Và từ 01/2023 – 01/2024 thì số lượng kết nối di động tại Việt Nam tăng 5,1 triệu thuê bao (+3,2%).

Ngoài ra, báo cáo còn cung cấp rất nhiều thông tin hay ho như tốc độ mạng di động, từ khóa được tìm kiếm nhiều, trang web được truy cập nhiều nhất, các phương thức thanh toán digital và cách sử dụng ví, game & app được tải và dùng nhiều …etc…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *